top of page
ค้นหา

เปิดเหตุผลที่ทำให้ “เนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยม” มีคุณภาพดีที่สุด!

“เนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยม” ที่สุดของเนื้อวัว


เนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยม อร่อยสายพันธุ์ดี - The Marble Farm

หากใครที่เป็นตัวจริงในวงการเนื้อ คงต้องรู้กันอยู่แล้วว่าเนื้อวัวที่นำเข้าจาก ‘ประเทศออสเตรเลีย’ ถือว่าครองบัลลังก์ด้านคุณภาพมาอย่างยาวนาน ยืนยันได้จากเสียงตอบรับของเหล่ามีตเลิฟเวอร์ ที่ต่างก็ยกนิ้วให้ในเรื่องมาตรฐานความอร่อยแบบที่หาเทียบเคียงได้ยาก


เพราะเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมมีความโดดเด่นในเรื่องเอกลักษณ์ของรสชาติ ที่อัดแน่นไปด้วยความชุ่มฉ่ำจากไขมันที่แทรกอยู่ภายใต้ชั้นเนื้อราวกับงานศิลปะ ซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่หากใครได้ลิ้มลองก็ต้องติดใจ


‘เนื้อวัวออสเตรเลีย’ แหล่งรวมรสชาติความอร่อยสายพันธุ์ดี

เนื้อวัวสายพันธุ์ดีเกรดพรีเมี่ยมหลาย ๆ แบรนด์ในตลาดบ้านเรานั้น ส่วนมากถูกนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียที่การันตีได้ถึงความอร่อย โดยสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงระดับโลกจนถูกขนานนามว่าเป็น ‘เนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยม’ ก็คือสายพันธุ์แบล็คแองกัส ที่มีเคล็ดลับวิธีการเลี้ยงที่หลากหลายวิธี เพื่อให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพมากที่สุดและให้สารอาหารที่ครบถ้วน

สำหรับวิธีการเลี้ยงที่ใช้นั้น ถือได้ว่าเป็นวิธีการเลี้ยงแบบสากลของผู้ส่งออกเนื้อวัวทั่วโลก แต่สิ่งที่ทำให้ประเทศออสเตรเลียได้เปรียบ จนกลายเป็นสิ่งที่ใครก็ไม่สามารถเลียนแบบได้ก็คือเรื่องของพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ โดยวิธีการเลี้ยงที่นิยมใช้ จะแบ่งได้เป็น 2 รูปแบบ ดังนี้

  • Grass Fed วิธีการเลี้ยงที่ทำให้วัวได้เดินอย่างมีอิสระในทุ่งหญ้าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมกินหญ้าจากธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย ส่งผลให้เนื้อที่ได้มีคุณภาพสูง ไขมันต่ำ รสชาติเข้มข้นแต่มีความนุ่มนวล และอุดมไปด้วยประโยชน์จากโอเมก้า 3

  • Grain Fed การเลี้ยงแบบขุน ที่เน้นให้วัวได้กินอาหารแบบธัญพืช พร้อมมีการคำนวณสัดส่วนปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน ทำให้เนื้อที่ได้มีความนุ่มนวล ฉ่ำลิ้น เพราะอุดมด้วยไขมันที่แทรกตัวเป็นลายหินอ่อน

เหตุผลที่ทำให้ ‘เนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยม’ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

รู้หรือไม่ว่าประเทศออสเตรเลียมีการตรวจสอบที่เคร่งครัดด้านคุณภาพของเนื้อวัว เพื่อคงไว้ซึ่งมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ก่อนทำการส่งออก จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เราจะพบเห็นองค์กรหรือเกณฑ์วัดมาตรฐานเนื้อวัวต่าง ๆ มาจากประเทศนี้ ซึ่งหนึ่งในองค์กรของประเทศออสเตรเลียที่โด่งดังอย่างมากก็คือ Meat & Livestock Australia (MLA) ที่ดำเนินงานด้านการตลาดโดยไม่แสวงหาผลกำไร ทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมเนื้อแดงของประเทศ รวมถึงยังช่วยการันตีคุณภาพของเนื้อ ดังนั้นหากเนื้อเจ้าไหนได้รับรองด้วยตราสัญลักษณ์ True Aussie Beef and Lamb ล่ะก็ บอกได้เลยว่าเป็นเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมที่ได้มาตรฐานแน่นอน


เราไปดูกันว่ามีเหตุผลสำคัญอะไรบ้าง ที่ทำให้อุตสาหกรรมเนื้อวัวออสซี่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพจากทั่วโลก และเป็นที่โปรดปรานของคนรักการทานเนื้อวัวจนถึงปัจจุบัน


4 เหตุผลด้านคุณภาพเนื้ออสเตรเลียพรีเมี่ยม - The Marble Farm4 เหตุผลด้านคุณภาพเนื้ออสเตรเลียพรีเมี่ยม - The Marble Farm

  • ยืนหนึ่งเรื่องสุขอนามัย พร้อมคุณภาพที่ไม่เป็นสองรองใคร

ออสเตรเลียมีมาตรฐานการดำเนินงานด้านปศุสัตว์อย่างมีมาตรฐาน และต้องดำเนินการเลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติอันส่งผลดีต่อสุขภาพของวัว รวมถึงมีการทุ่มทุนในการดูแลเรื่องสุขอนามัย และใช้วิธีการทางชีวภาพอย่างเข้มงวด


นี่จึงส่งผลให้เนื้อออสเตรเลียมีคุณภาพที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งการจะเป็นเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมที่ได้เห็นกันในตลาด จะต้องผ่านมาตรฐานที่คัดสรรอย่างเข้มงวด พร้อมการันตีด้วยตราสินค้า หรือสัญลักษณ์โครงการต่าง ๆ เพื่อเป็นการยืนยันถึงเกรดความอร่อยอย่างมีคุณภาพ


  • ความอร่อยที่มาพร้อมกับคุณค่าทางโภชนาการ

การันตีมาตรฐานการผลิตเนื้อวัวด้วยชื่อเสียงระดับสากล พร้อมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีอย่างหลากหลาย ทั้งในเรื่องสายพันธุ์และรูปแบบการเลี้ยง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเสน่ห์ความคลาสสิกของรสเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมที่ใคร ๆ ต่างก็ยกย่อง มาจากวิธีการเลี้ยงด้วยหญ้าซึ่งมีมากกว่า 97% ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งความอร่อยที่ได้ยังให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างโอเมก้า 3 แบบเต็มเปี่ยม และดีต่อสุขภาพของเราด้วย


อย่างไรก็ตาม เนื้อวัวที่ถูกเลี้ยงด้วยธัญพืชจากออสเตรเลียก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะเป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกตัวเป็นลายหินอ่อนอย่างสวยงาม ทำให้มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ และมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้น ด้วยเหตุผลนี้จึงวางใจได้เลยว่าเนื้อพรีเมี่ยมจากออสเตรเลียจะอร่อยและมีประโยชน์อย่างสุด ๆ เมื่อได้รับประทาน

  • สุขภาพของวัวสำคัญที่สุด

มาตรฐานของออสเตรเลียที่เกี่ยวกับสวัสดิภาพของสัตว์จัดว่าเข้มงวดที่สุดในโลก ซึ่งสภาอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์แห่งออสเตรเลีย (AMIC) ได้พัฒนามาตรฐานเพื่อควบคุมคุณภาพของเนื้อวัวในปี 2548 และต่ออายุในทุก ๆ 4 ปี เพื่อให้แน่ใจว่าวัวทุกตัวในประเทศจะได้รับการดูแลและปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรมมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้


นอกจากนี้ทาง Animal Health Australia ยังได้จัดทำมาตรฐานและแนวทางสวัสดิภาพของวัวในประเทศ ซึ่งได้รับการรับรองโดยรัฐบาลออสเตรเลีย และพร้อมให้การสนับสนุนทางด้านวิทยาศาสตร์เพื่อรับรองสวัสดิภาพของวัวเลี้ยง เราจึงได้เห็นเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมถูกป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งในกระบวนการเลี้ยงวัวยังได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งเรื่องสุขภาพและจิตใจ ส่งผลให้คุณภาพเนื้อติดอันดับในตลาดโลกมาอย่างยาวนาน

  • มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

12% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศออสเตรเลียเกิดจากการทำปศุสัตว์ ซึ่งส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ และทำให้การควบคุมมาตรฐานการเลี้ยงวัวไม่ดีเท่าที่ควร แต่รัฐบาลของออสเตรเลียนั้น ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการส่งออกในอุตสาหกรรมเนื้อแดง จึงได้มีการให้ทุนเพื่อสนับสนุนสำหรับการทำวิจัยและพัฒนาทางเลือกในทางปฏิบัติ ที่จะช่วยลดการปล่อยมลพิษจากปศุสัตว์


ในขณะเดียวกันยังเป็นการรักษามาตรฐานคุณภาพการส่งออกของเนื้อวัว ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การปล่อยมลพิษของการทำปศุสัตว์เริ่มลดลงตั้งแต่ปี 1990 ส่งผลให้อุตสาหกรรมการผลิตเนื้อวัวของออสเตรเลีย กลายเป็นที่หนึ่งด้านมาตรฐานการส่งออก รวมถึงยังเกิดความยั่งยืนต่อด้านสิ่งแวดล้อมของโลกอีกด้วย


ใครที่ยังไม่เคยได้ลิ้มลองสุดยอดเนื้อคุณภาพจากออสเตรเลีย สามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่ The Marble Farm เพราะเราได้ทำการคัดสรรและนำเข้าเนื้อวัวจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล ให้คุณได้อร่อยกับเนื้อออสเตรเลียพรีเมี่ยมและเนื้อวากิวญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบ พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้าน รับประกันความสดใหม่เหมือนไปเลือกซื้อด้วยตัวเอง


ข้อมูลอ้างอิง

  1. เหตุผลที่ ‘เนื้อวัวออสเตรเลีย’ ถูกกล่าวขานไปทั่วโลก https://www.prachachat.net/d-life/news-757874

  2. เนื้อวัวสายพันธุ์ออสเตรเลียมีดีอย่างไร จึงมีชื่อเสียงไปทั่วโลก https://magazine.foodpanda.co.th/เนื้อวัวออสเตรเลีย/

  3. 4 REASONS AUSTRALIAN MEAT IS THE BEST IN THE WORLD https://themeatandwineco.com/blog/4-reasons-australian-meat-is-the-best-in-the-world/

  4. Spotlight on Australia’s red meat industryhttps://www.safefood.qld.gov.au/newsroom/spotlight-on-australias-red-meat-industry/

ดู 763 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page