top of page
ค้นหา

พาทัวร์ 3 สุดยอดแหล่งผลิตเนื้อญี่ปุ่นวากิว อร่อยละลายในปาก!

อัปเดตเมื่อ 3 พ.ย. 2564


3 สุดยอดเนื้อญี่ปุ่นวากิวที่สายเนื้อห้ามพลาด - The Marble Farm

รู้จัก 3 เนื้อญี่ปุ่นวากิวตัวท็อป กับความลับ “ละลายได้ในปาก”

ถ้าพูดถึงเนื้อวัวที่อร่อยที่สุดในโลกแล้ว “เนื้อญี่ปุ่นวากิว” คือเนื้อที่ครองบัลลังก์ลำดับต้น ๆ ในใจนักชิมมาโดยตลอด สาเหตุที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของเนื้อสีแดงลายหินอ่อนนี้ก็เป็นเพราะมีการเลี้ยงวัวเนื้ออย่างแพร่หลาย ทั้งยังกวดขันในเรื่องของคุณภาพกันอย่างจริงจัง ซึ่งเนื้อญี่ปุ่นวากิวจากแหล่งต่าง ๆ ล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

วันนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับสุดยอดเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมลำดับต้น ๆ ของโลกจาก 3 แบรนด์ ว่าจะต้องมีคุณสมบัติแบบไหนถึงเรียก “วากิว” และเนื้อวัวในแต่ละแหล่งนั้นมีความพิเศษอย่างไรที่ทำให้ไม่เหมือนเนื้อวัวจากที่อื่น ตามไปทัวร์กับเราได้เลย


รู้จัก “เนื้อญี่ปุ่นวากิว” มาตรฐานความอร่อยละลายในปาก

วากิว (Wagyu) คือคำที่ใช้เรียกเนื้อวัวสายพันธุ์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่เนื้อในญี่ปุ่นทุกชิ้นจะเป็นเนื้อวากิว เพราะเนื้อวากิวจะต้องได้มาจากโคเนื้อพันธุ์ท้องถิ่น 4 สายพันธุ์นี้เท่านั้น

  • พันธุ์ Kuroge (Japanese Black)

  • พันธุ์ Akage (Japanese Brown)

  • พันธุ์ Mukaku (Japanese Polled)

  • พันธุ์ Nihon Tankaku (Japanese Shorthorn)

ส่วนใหญ่แล้ว เนื้อญี่ปุ่นวากิวมักจะเป็นเนื้อจากวัวสายพันธุ์ Kuroge หรือ Japanese Black ที่ให้เนื้อคุณภาพสูงและมีปริมาณการเลี้ยงมากที่สุด ซึ่งในบรรดาเนื้อญี่ปุ่นวากิวทั้งหมดนี้ เรามีวากิว 3 แบรนด์จาก 3 แหล่งผลิต ที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับแรก ๆ ของโลก ด้วยคุณภาพเนื้อวัวที่โดดเด่น ควรค่าแก่การลิ้มลองมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันมากขึ้น


เนื้อโกเบ จากเมืองโกเบ

โกเบเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ภูมิประเทศที่เป็นภูเขาขนาบข้างกับอ่าวโอซาก้า เนื้อญี่ปุ่นวากิวจากโกเบจะถูกเลี้ยงเป็นอย่างดีด้วยน้ำสะอาดบริสุทธิ์ ต้นข้าวและข้าวโพดที่มีคุณภาพ ทำให้ได้เนื้อที่ทั้งหอม หวาน และได้เนื้อค่อนข้างเยอะ เวลาไปซื้อเนื้อสันจึงมักจะเห็นหน้าตัดเนื้อค่อนข้างใหญ่

  • รสชาติ: เนื้อโกเบขึ้นชื่อว่ามีรสชาติดีเป็นพิเศษ เพราะมีไขมันแทรกอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ เมื่อเคี้ยวจะรู้สึกถึงความหวานกลมกล่อมจากไขมันที่ละลายในปาก

  • ลวดลาย: มีลายของไขมันเป็นฟองขนาดเล็กละเอียดแทรกตัวอยู่ในเนื้อสีแดง จึงนุ่มจนแทบไม่ต้องเคี้ยว


เนื้อมัตสึซากะ จากเมืองมัตสึซากะ

เนื้อญี่ปุ่นวากิวจากเมืองมัตสึซากะ จังหวัดมิเอะ ผลิตจากวัวตัวเมียสายพันธุ์ Japanese Black เลี้ยงด้วยอาหารคุณภาพดีอย่างข้าวสาลีหรือข้าวบาร์เลย์ โดยต้องเลี้ยงในเขตการผลิตเนื้อมัตสึซากะตามที่กำหนดไม่ต่ำกว่า 30 สัปดาห์ และผ่านการขึ้นทะเบียนกับ Matsusaka Cattle Individual Identification Management System เท่านั้น เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบย้อนกลับเรื่องสายพันธุ์

  • รสชาติ: เนื่องจากเนื้อมัตสึซากะมีไขมันกระจายอยู่มากและมีความละเอียดบนเนื้อ ไขมันจึงละลายได้ที่ความร้อนแบบไม่สูงนัก ทำให้ได้รสหวานฉ่ำลิ้น นุ่มละมุนราวกับละลายได้ในปาก พร้อมกลิ่นหอมที่ไม่แพ้เนื้อโกเบ

  • ลวดลาย: เห็นลวดลายคล้ายหินอ่อนชัดเจน เพราะมีอัตราส่วนของไขมันแทรกอยู่มาก และเมื่อเจอกับอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นเพียงเล็กน้อย ไขมันก็จะเริ่มละลาย


เนื้อโอมิ จากเมืองโอมิฮะชิมัง

เนื้อโอมิจากเมืองโอมิฮะชิมัง จังหวัดชิงะ ผ่านการเลี้ยงอย่างพิถีพิถันท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และแหล่งน้ำอันสะอาดบริสุทธิ์อย่างทะเลสาบบิวะ วัวที่นี่จะถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างดีด้วยอาหารวัวและน้ำแร่คุณภาพ ทั้งยังมีพื้นที่เดินและออกกำลังกายภายในฟาร์ม ทำให้วัวไม่เครียด

  • รสชาติ: เนื้อโอมิเป็นเนื้อญี่ปุ่นวากิวที่สืบทอดรสชาติดั้งเดิมมาตั้งแต่สมัยเอโดะ มีความหวานและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์

  • ลวดลาย: มีลายสีแดงสลับเส้นไขมันสีขาวชัดเจนเหมือนหินอ่อน ซึ่งไขมันในเนื้อโอมิมีความเหนียวแตกต่างจากไขมันของเนื้อชนิดอื่น แต่รับรองว่ารสชาติละมุนลิ้นไม่แพ้กันเลย

ได้ทัวร์กันครบ 3 เมืองและรู้จักเนื้อญี่ปุ่นวากิว 3 แบรนด์ที่มีรสชาติอร่อยระดับโลกกันไปแล้ว หลายคนคงเริ่มหิวกันแน่ ๆ หากใครยังไม่มีแพลนสำหรับอาหารมื้อพิเศษ และอยากสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขเองที่บ้าน The Marble Farm เราคัดสรรเนื้อญี่ปุ่นวากิวเกรดพรีเมียมจากแหล่งผลิต ส่งตรงถึงหน้าประตูด้วยการรักษาอุณหภูมิเพื่อคงความสดใหม่ ได้มาตรฐาน แถมยังมีสินค้าให้เลือกครบครัน Add to cart แล้วเตรียมอร่อยได้ที่นี่เลย



ดู 887 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page