top of page
ค้นหา

รู้จัก “เนื้อวากิวมัตสึซากะ” ราชาแห่งเนื้อจากแดนอาทิตย์อุทัย

อัปเดตเมื่อ 3 พ.ย. 2564



รู้จักเนื้อวากิวมัตสึซากะ ราชาแห่งเนื้อหอมนุ่มละลายในปาก - The Marble Farm

สายเนื้อทุกคนย่อมมีเนื้อในดวงใจ เพราะไม่ว่าจะไปนั่งกินชาบูหรือปิ้งย่างร้านไหนเป็นได้ต้องสั่งมาลองทุกที หลายคนชอบเนื้อจากญี่ปุ่น เพราะมีรสชาติดี กลิ่นหอม รวมถึงมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากเนื้อ

ออสเตรเลียหรือเนื้อจากอเมริกา ซึ่งถ้าหากเอ่ยถึงลายหินอ่อนบนเนื้อวัวที่สวยงามราวกับภาพศิลปะด้วยแล้ว ยังสามารถบ่งบอกได้ถึงความพรีเมียมของ "เนื้อวากิวมัตสึซากะ" ได้อีกด้วย อีกทั้งเนื้อวากิวชนิดนี้ยังมาแรงและครองใจนักชิมหลายคน เพราะไม่ว่าใครได้ลองก็จะต้องประทับใจกับความนุ่มที่แทบจะละลายในปาก แต่พูดแบบนี้บางคนอาจจะยังไม่เชื่อ ถ้าอย่างนั้นมาลองพิสูจน์ไปพร้อมกับเราได้เลย!


เนื้อวากิวมัตสึซากะ วัตถุดิบสุดล้ำค่าจากแดนอาทิตย์อุทัย

คำว่า “เนื้อวากิว” เป็นชื่อที่ใช้เรียกเนื้อคุณภาพสูงของญี่ปุ่น แต่เนื้อจากประเทศญี่ปุ่นไม่ได้จะเป็นเนื้อวากิวกันได้ทุกชนิด เพราะต้องเข้าเงื่อนไขและการตรวจสอบคุณภาพที่เข้มงวดตามมาตรฐานกันก่อน อย่างเนื้อวากิวมัตสึซากะนั้นจัดเป็น 1 ในเนื้อวากิวพรีเมียมที่นักชิมทั่วโลกยกนิ้วให้ และขนานนามว่าเป็นราชาแห่งเนื้อด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • ผลิตมาจากวัวสายพันธุ์ Kuroge Wagyu หรือ Japanese Black (พันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ) ภายในประเทศญี่ปุ่น

  • วัวเหล่านั้นต้องถูกเลี้ยงภายในฟาร์มในเขตเมืองมัตสึซากะหรือบริเวณใกล้เคียงเป็นเวลาอย่างน้อย 30 สัปดาห์ หมายความว่า หากเป็นวัวพันธุ์นี้แต่เลี้ยงที่อื่นก็ยังไม่เข้าเกณฑ์ของเนื้อวากิวมัตสึซากะ

  • เป็นวัวเพศเมียสีดำสนิทที่ไม่เคยผสมพันธุ์มาก่อน


กว่าจะมาเป็นเนื้อคุณภาพเยี่ยมที่ใคร ๆ ก็หลงรัก

รู้หรือไม่ว่า กว่าจะมาเป็นเนื้อวากิวมัตสึซากะคุณภาพดีจนเนื้อจากแหล่งอื่นไม่อาจโค่นแชมป์ได้นั้น เจ้า Kuroge Wagyu ถูกเลี้ยงมาอย่างไรถึงได้เนื้อที่มีรสชาติพรีเมียมขนาดนี้?

  • สภาพแวดล้อมภายในฟาร์มนั้นสะอาดและผ่อนคลายมาก ๆ ภายในฟาร์มมีอากาศถ่ายเทดีและทิวทัศน์เขียวขจีรายล้อม

  • มีกิจกรรมต่าง ๆ ช่วยให้วัวไม่เครียด เช่น เปิดเพลงให้วัวฟัง นวดตัวเพื่อให้วัวผ่อนคลายและช่วยให้ลายของไขมันในเนื้อสวยงาม

  • เนื้อวากิวมัตสึซากะมีคุณภาพดี เพราะวัวได้กินอาหารมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นต้นข้าว ข้าวสาลีป่น กากถั่วเหลือง ฟางข้าว และหญ้าแห้ง ซึ่งล้วนเป็นอาหารเส้นใยสูงละมีเกรดดี อีกทั้งยังให้วัวดื่มเบียร์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งอีกด้วย

  • วัวทุกตัวจะผ่านการพิมพ์ลายที่จมูกเพื่อทำฐานข้อมูล สามารถสืบย้อนกลับเพื่อตรวจสอบสายพันธุ์ได้ จึงมั่นใจเรื่องคุณภาพได้อย่างแท้จริง


จุดสังเกตอันโดดเด่นของราชาแห่งเนื้อที่ชื่อ “มัตสึซากะ”

เนื้อวากิวมัตสึซากะมีลักษณะเด่นที่สังเกตได้ง่ายเวลาไปเลือกซื้อ ดังนี้

  • เนื้อมีสีออกแดงอมชมพูธรรมชาติ

  • มีไขมันแทรกอยู่ในทุกอณูของเนื้อเป็นลายหินอ่อนละเอียดสวยงาม

  • ไขมันละลายง่าย แค่เข้าใกล้อุณหภูมิจากร่างกายมนุษย์ไขมันก็ละลายได้

  • เมื่อรับประทานจะมีสัมผัสนุ่มลิ้นและละลายไปในปาก แต่ที่พิเศษกว่าเนื้ออื่น ๆ ก็คือ แม้จะนุ่มขนาดนี้แต่กลับรู้สึกเหมือนกินเนื้อล้วน ๆ ที่ไม่มีไขมันเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากไขมันนั้นแทรกอยู่ทั่วทุกอณูของเนื้อและละลายไปกับความร้อนได้ง่ายมาก

  • มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนเนื้อชนิดไหนในโลก


นอกจากอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยกรดไขมันดี

ส่วนของไขมันลายหินอ่อนที่แทรกอยู่ในเนื้อวัวอย่างเนื้อวากิวมัตสึซากะในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Sashi ไขมันชนิดนี้เป็นกรดไขมันอิ่มตัว (ไขมันดี) ชื่อว่า Shimofuri ที่มีโอเมก้า 3 และ 6 ในปริมาณสูง จึงช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจ ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน และบำรุงระบบประสาท นอกจากนี้ ยังเป็นเนื้อสัตว์ที่มีปริมาณไขมันไม่อิ่มตัวต่ำ จึงเป็นอาหารที่อร่อยได้ทุกวัย



หากใครยังไม่เคยลอง King of Beef อย่างเนื้อวากิวมัตสึซากะ เราท้าให้มาพิสูจน์ เพื่อจะได้รู้กันไปว่าเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องความหอมนุ่มจนละลายในปากนั้นเป็นจริงแค่ไหน ซึ่งคุณสามารถอร่อยกับเนื้อวัวพรีเมียมนำเข้าจากญี่ปุ่นขนานแท้ได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปช้อปเอง แต่ได้รสชาติและคุณภาพเหมือนไปกินที่ร้าน เพียงสั่งซื้อออนไลน์ที่ The Marble Farm เราพร้อมส่งงานศิลปะชิ้นนี้สู่จานอาหารที่บ้านของคุณ


ดู 496 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page